Thời gian này, cái tên Châu Tấn liên tục được nhắc đến trên các phương tiện truyền thông vì vai chính trong Hậu Cung Như Ý Truyện đã lên sóng. Kể từ thành công của Cao Lương Đỏ với nhân vật Cửu Nhi vào năm 2014, phải chờ đến 4 năm sau người ta mới lại thấy Châu Tấn trên màn ảnh nhỏ. Trong tứ đại hoa đán, Châu Tấn tuy là kẻ ngoại đạo không qua đào tạo trường lớp về bộ môn nghệ thuật thứ 7, song lại là người được mệnh danh thiên tài diễn xuất. Có thể nói, mời được Châu Tấn là thành công lớn nhất của nhà sản xuất Hậu Cung Như Ý Truyện.
Lần đầu tiên Châu Tấn chạm ngõ điện ảnh là vào năm 1991 trong bộ phim Cổ Mộ Hoang Trai do Tạ Khiết Ly làm đạo diễn.
Trong Như Ý Truyện, Châu Tấn vào vai Thanh Anh – cháu gái của Cảnh Nhân cung hoàng hậu (Trần Xung). Ngay từ những tập đầu, sau khi Hi quý phi (Ô Quân Mai) lên ngôi thái hậu đã lập tức gây áp lực lên Thanh Anh, chỉ cho phép một trong số hai người họ Ô Lạt Na Lạp được tiếp tục sống. Thanh Anh lúc đó còn rất trẻ nhưng đã phải chứng kiến cô mẫu chết ngay trước mặt mình. Cùng với đó là áp lực của di ngôn mà cô mẫu để lại, Thanh Anh bằng mọi giá phải bước lên ngôi vị hoàng hậu, duy trì vinh quang của gia tộc Ô Lạt Na Lạp.
Vốn có ý định tự tử để cô mẫu được sống, Thanh Anh đã đến gặp Càn Long (Hoắc Kiến Hoa) lần cuối.
Ở phân đoạn này, Châu Tấn đã thể hiện xuất sắc nét tính cách ngây thơ của một cô gái trẻ khi phải chứng kiến người thân chết ngay trước mặt mình. Khi giọt nước mắt của Thanh Anh rơi xuống cũng chính là lúc người xem cảm nhận được nỗi đau mà Thanh Anh phải chịu. Kèm theo đó là áp lực duy trì danh tiếng của gia tộc trên vai một cô gái trẻ.
Tài năng của Châu Tấn nằm ở chỗ dù trên gương mặt đã hằn nét thời gian nhưng vẫn làm khán giả lay động vì diễn xuất cứng cựa
Trong tập 8, sau khi thành công “giải cứu” Hải Lan (Trương Quân Ninh) khỏi Hàm Phúc cung của Tuệ quý phi (Đồng Dao), phân cảnh Như Ý (tên gọi mới của Thanh Anh) ngồi thơ thẩn đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Như Ý chỉ đơn giản chống cằm, thoa thuốc cho thái giám Lý Ngọc (Hoàng Minh) thôi mà khung cảnh lại “tình” đến lạ. Thanh Anh trước đây vốn dĩ là người thích tự do tự tại nhưng nàng lại vô cùng yêu thương Hoằng Lịch. Tuy bây giờ Hoằng Lịch đã trở thành Càn Long, nàng trở thành Nhàn phi nhưng có lẽ bên cái nắng buồn bã của ráng chiều, Như Ý vẫn hoài niệm về Thanh Anh của mình ngày trước.
Chỉ một giây tạm dừng thôi, ngôn ngữ hình thể của Châu Tấn đã phát hoạ ra được toàn bộ ý đồ mà Như Ý muốn đem đến cho khán giả.
Như Ý lúc này cũng dần tỉnh ngộ rằng cuộc sống hậu cung lúc nào cũng cần phải cẩn thận, nếu sơ sẩy thì đến mạng cũng chẳng còn, không phải lần nào cũng may mắn thoát khỏi. Sự việc Hải Lan và quý phi như một hồi chuông cảnh tỉnh Như Ý về những âm mưu hiểm độc trong Tử Cấm Thành.
Hình ảnh Như Ý dưới ráng chiều buồn bã là giây phút hiếm hoi bình yên giữa những âm mưu trong chốn thâm cung.
Phân đoạn Như Ý bị nô tì bồi giá A Nhược phản bội chính là đỉnh điểm kích thích sự sung sướng của khán giả khi xem nàng nhập vai. Từ bàng hoàng, thất thần, oán hận đều được Châu Tấn thể hiện cực kì xuất sắc mà chẳng cần lời thoại nào. Nhiều người xem không ngại thốt lên: “Quả là trăm nghe không bằng một thấy, Châu Tấn vốn dĩ là một thiên tài diễn xuất”.
Ngay sau khi tập 18 lên sóng, từ khoá “Diễn xuất Châu Tấn” lập tức leo lên bảng xếp mạng tìm kiếm của mạng xã hội Weibo.
Không cần bất cứ một lời thoại nào người xem cũng cảm nhận được nỗi đau tột cùng khi bị phản tội của Như Ý qua phần diễn xuất của Châu Tấn.
Trong một tập khác, Châu Tấn lại một lần nữa khiến người xem kinh ngạc khi diễn cảnh Như Ý nghe tin phụ thân của mình bị lũ cuốn mất trong lúc làm công vụ. Gương mặt đau lòng khi nghe tin cha qua đời, bất lực không thể về chịu tang đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Ngoài thất thần, dáng bộ đứng ngồi không yên của cô sau cách cửa u ám nơi lãnh cung, bứt rứt bên người hầu Toả Tâm chợt lấy đi nước mắt khán giả lúc nào không hay. Cái cách mà Châu Tấn dẫn dắt người xem từ ngỡ ngàng đến bi thương khiến ai cũng nể phục tài năng thiên bẩm xứng tầm một đại hoa đán.
Nghe tin cha mất, bản thân đang mang tội không thể về chịu tang cho phụ thân. Hình ảnh Như Ý nhìn qua khe cửa sổ đã gây ám ảnh không ít cho người xem.
Vốn tự nhận là một diễn viên quen thuộc với thể loại bi kịch, Châu Tấn cho rằng việc đem lại nụ cười cho khán giả thì dễ, có khi chỉ cần qua một lời nói là có thể làm được nhưng để lấy đi giọt nước mắt đồng cảm thì cần cả một quá trình trầy vi tróc vẩy. Thế nên ngoài Châu Tấn, có thể nói khó ai nhập vai Như Ý xuất sắc hơn. Mặc những lời chê bai về tạo hình, về tuổi tác, về giọng nói thì diễn xuất của Châu Tấn vẫn là bất bại!
Cùng tiếp tục theo dõi những diễn biến hấp dẫn tiếp theo của Hậu Cung Như Ý Truyện. Bộ phim đang được lên sóng trên SCTV Phim Tổng Hợp lúc 20:00 hằng ngày. Đừng bỏ lỡ !!!